Giải quyết chế độ trợ cấp thờ cúng liệt sĩ
(31/10/2016 09:57:01)
Tên thủ tục hành chính:
Giải quyết chế độ trợ cấp thờ cúng liệt sĩ
Tên cơ quan: Cấp xã
Tên lĩnh vực: Cấp Xã
Nội dung: Quyết định số 1754/QĐ-UBND, ngày 16/8/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long công bố TTHC được chuẩn hóa thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã trong lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long

- Trình tự thực hiện:

Bước 1: Cá nhân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật nộp trực tiếp đến Bộ phận 1 cửa nơi nhận hồ sơ và trả kết quả của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú

+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, thì công chức viết giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (Theo mẫu số 03 ban hành kèm theo Quyết định 09/2015/QĐ-TTg) giải quyết TTHC trao cho người nộp hồ sơ.

+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn hoặc viết phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ (Theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Quyết định 09/2015/QĐ-TTg) để người nộp bổ sung hoàn chỉnh các hồ sơ không quá 01 lần.

Bước 2: Trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đủ hồ sơ theo quy định, Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm kiểm tra, lập danh sách kèm hồ sơ gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.

Bước 3: Trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đủ hồ sơ theo quy định, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm tổng hợp, lập danh sách kèm hồ sơ gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Bước 4: Trong thời gian 15 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đủ hồ sơ theo quy định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu hồ sơ gốc của liệt sĩ đang quản lý, ra quyết định trợ cấp thờ cúng.

Bước 5: Cá nhân nhận kết quả tại Bộ phận 1 cửa nơi nhận hồ sơ và trả kết quả của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú.

- Khi đến nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, người nhận phải trả lại Phiếu tiếp nhận hồ sơ.

- Công chức trả kết quả kiểm tra lại kết quả giải quyết thủ tục hành chính và trao cho người nhận.

- Người nhận kiểm tra lại kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng thì yêu cầu chỉnh lại cho đúng.

- Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trao trả kết quả: Từ 07 giờ đến 11 giờ và 13 giờ đến 17 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định).

- Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp

- Thành phần, số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ bao gồm:

+ Đơn đề nghị có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã (Mu LS7 ban hành kèm theo Thông tư số 05).

+ Biên bản ủy quyền (Mẫu UQ ban hành kèm theo Thông tư số 05) ;

+ Hồ sơ liệt sĩ.

-Thời hạn giải quyết: 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

- Đối tượng thực hiện: Cá nhân

- Cơ quan thực hiện:

+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long.

+ Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.

+ Cơ quan phối hợp: Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội.

- Kết quả thực hiện: Quyết định trợ cấp thờ cúng liệt sĩ.

- Lệ phí: Không

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị (Mu LS7 ban hành kèm theo Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH)

- Yêu cầu, điều kiện: Không

- Căn cứ pháp lý:

+ Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, ngày 23 tháng 07 năm 2012 của Chủ tịch nước.

+ Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 09/4/2013 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng.

+ Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15/5/2013 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội hướng dẫn về thủ tục lập hồ sơ, quản lý hồ sơ, thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân.