Thủ tục giảm 50% cho các đối tượng quy định tại Điểm b, Khoản 5, Điều 1 Quyết định số 23/2015/QĐ-UBND, ngày 11/11/2015 của UBND tỉnh Vĩnh Long cai nghiện bắt buộc và tự nguyện tại gia đình, cộng đồng.
(02/11/2016 10:02:14)
Tên thủ tục hành chính:
Thủ tục giảm 50% cho các đối tượng quy định tại Điểm b, Khoản 5, Điều 1 Quyết định số 23/2015/QĐ-UBND, ngày 11/11/2015 của UBND tỉnh Vĩnh Long cai nghiện bắt buộc và tự nguyện tại gia đình, cộng đồng.
Tên cơ quan: Cấp xã
Tên lĩnh vực: Cấp Xã
Nội dung:

Quyết định số 551/QĐ-UBND, ngày 15/03/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long về việc công bố TTHC đặc thù lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội áp dụng chung tại cấp xã trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Thủ tục giảm 50% cho các đối tượng quy định tại Điểm b, Khoản 5, Điều 1 Quyết định số 23/2015/QĐ-UBND, ngày 11/11/2015 của UBND tỉnh Vĩnh Long cai nghiện bắt buộc và tự nguyện tại gia đình, cộng đồng.

- Trình tự thực hiện:

Bước 1: Người cai nghiện ma túy nộp hồ sơ giảm 50% tại UBND xã trên địa bàn tỉnh (Nếu cai nghiện bắt buộc và tự nguyện tại gia đình, cộng đồng).

Bước 2:

Tại nơi tiếp nhận hồ sơ, cán bộ tiếp nhận hồ sơ phải kiểm tra hồ sơ của người cai nghiện ma túy, nếu hồ sơ đầy đủ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ ra Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả (theo mẫu số 03 ban hành kèm theo Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg). Trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn rõ ràng, chính xác cho cá nhân, người thân, người giám hộ của người nghiện ma túy bổ sung những hồ sơ cần thiết để hoàn chỉnh hồ sơ (theo mẫu phiếu số 01 ban hành kèm theo Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg) và không yêu cầu bổ sung hồ sơ quá một lần. Khi đầy đủ hồ sơ thì cán bộ tiếp nhận ra giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.

Sau khi nhận hồ sơ, đơn vị tiếp nhận hồ sơ (UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh) gửi hồ sơ tiếp nhận của người cai nghiện ma túy thuộc đối tượng giảm 50% về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Địa chỉ: số 42, Nguyễn Huệ, phường 2, thành phố Vĩnh Long.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét hồ sơ ra quyết định giảm 50%.

Bước 3: Cá nhân, người thân, người giám hộ của người nghiện ma túy nhận kết quả tại nơi tiếp nhận hồ sơ ban đầu:

Khi đến nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, người nhận trả lại Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.

Công chức trả kết quả kiểm tra lại kết quả giải quyết thủ tục hành chính và trao cho người nhận.

Người nhận kiểm tra lại kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng thì yêu cầu điều chỉnh lại cho đúng.

- Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Từ 7 giờ đến 11 giờ và 13 đến 17 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ các ngày nghĩ theo quy định).

- Cách thức thực hiện: Nộp trực tiếp tại UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh (Nếu cai nghiện ma túy bắt buộc và tự nguyện tại gia đình, cộng đồng).

- Thành phần, số lượng hồ sơ:

+ Thành phần hồ sơ:

Giấy xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn đối với trường hợp là hộ cận nghèo. Do người dân làm đơn đề nghị để UBND xã, phường, thị trấn xác nhận (Nộp bản chính).

+ Số lượng hồ sơ: 01 bộ

- Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cụ thể:

+ UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ đề nghị giảm 50% trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc. Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ, nhận hồ sơ và ra giấy biên nhận và hẹn ngày trả kết quả giao cho người nộp. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn cá nhân, người giám hộ, người thân của người nghiện ma túy bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ.

+ Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh gửi toàn bộ hồ sơ trình Giám đốc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội ra quyết định giảm 50% Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chuyển trả hồ sơ về nơi tiếp nhận hồ sơ ban đầu để lưu trữ kèm theo quyết định giảm 50% để trả kết quả cho cá nhân, người giám hộ, người thân của người nghiện ma túy.

+ Trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc kể từ khi nhận được quyết định giảm 50% của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh giao trả kết quả cho cá nhân, người giám hộ, người thân của người nghiện ma túy, trong trường hợp không giải quyết phải nêu rõ lý do.

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, người giám hộ, người thân của người nghiện ma túy.

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không

+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh.

+ Cơ quan phối hợp (Nếu có): Không.

- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính

- Lệ phí: Không

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Thông tư liên tịch số 148/2014/TTLT - BTC - BLĐTBXH, ngày 8 tháng 10 năm 2014 của liên bộ Tài chính, Lao động Thương binh và Xã hội quy định quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; chế độ đối với người chưa thành niên, người tự nguyện chữa trị, cai nghiện tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội và tổ chức cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng;

- Quyết định số 23/2015/QĐ-UBND, ngày 11/11/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long Quyết định về việc quy định mức chi, mức đóng góp của người cai nghiện ma túy xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, cai nghiện ma túy tự nguyện tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội và cai nghiện ma túy bắt buộc tại gia đình, cộng đồng.