Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy trình thực hiện Dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn, đăng ký khai tử trong lĩnh vực Hộ tịch thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.
Theo đó, giao Văn phòng UBND tỉnh: chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh với Phần mềm đăng ký, quản lý hộ tịch điện tử dùng chung của Bộ Tư pháp và Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; theo dõi, kiểm soát trong quá trình thực hiện các quy trình liên quan đến kỹ thuật, nghiệp vụ, nếu có vướng mắc, khó khăn tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh để kiến nghị, đề xuất gửi về Bộ Công an (Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội C06) và Bộ Tư pháp (Cục Công nghệ thông tin) để được hướng dẫn.
Đồng thời, giao Công an tỉnh đảm bảo việc chia sẻ dữ liệu công dân, xác thực định danh điện tử khi triển khai thực hiện Quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử, đăng ký kết hôn trực tuyến trên địa bàn tỉnh.
Ngoài ra, giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã: triển khai thực hiện, cung cấp 03 dịch vụ công: đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử, đăng ký kết hôn theo đúng Quy trình được phê duyệt tại Quyết định số 2343/QĐ-UBND ngày 14/11/2022 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Quy trình thực hiện Dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn, đăng ký khai tử lĩnh vực hộ tịch thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh. Tuyên truyền, hướng dẫn để cá nhân, tổ chức lựa chọn thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục: Đăng ký khai sinh; đăng ký khai tử; đăng ký kết hôn trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh./.
HĐ (Nguồn QĐ 2343 của UBND tỉnh)